Home แนวคิดชีวิต เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวในปัจจุบัน ที่ไม่อยากให้ลูกเจอความลำบาก

เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวในปัจจุบัน ที่ไม่อยากให้ลูกเจอความลำบาก

6 second read
0
683
เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวในปัจจุบัน ที่ไม่อยากให้ลูกเจอความลำบาก

เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวในปัจจุบัน ที่ไ ม่อ ย า ก ให้ลูกเจอความลำบาก

ซึ่งการสอนลูกในยุคสมัยนี้ หลายคนก็ให้ลูกอยู่ อ ย่ า ง สุขสบาย เป็นเหมือนดั่งไข่ในหินเลย เพราะว่ากลัวลูกจะลำบาก กลัวลูกจะได้รับอั นต ราย อย ากให้ลองดู 2 เรื่องจริงที่พ่อแม่ ยุคนี้จะช่วยให้

ข้อคิดอะไรหลาย อ ย่ า ง เลย เพราะการเลี้ยงลูก ให้อยู่สบายเกินไป มันอาจจะเป็นผล  ร้า ย ต่อตัวลูก ก็ได้มีเรื่องของ 2 ครอบครัวให้ ดูเปรียบเทียบกัน

ครอบครัวที่ 1 พ่อแม่เป็นหนี้เกือบ20ล้าน

ครอบครัวนี้พ่อทำงานหนัก เพื่อจะได้พาครอบครัวอยู่ได้ และหาเงิ นปลดหนี้ ในส่วนลูกชายนั้น กำลังเข้าเรียนมหาลัย พอตกบ่ายก็เข้าห้องเล่นเกม กินข้าวเที่ยวกับเพื่อน

พ่อแม่เอง ก็เเก่ลงไปทุกวัน ส่งของให้ลูกค้าไม่ทันเลย โทรบอกให้ลูกชายมาช่วยพ่อ แต่ลูกกลับตอบพ่อเขาว่า ทำไมป๊าไม่รับสมัครคนงาน แล้วเขาก็ตัดสายไป

และนั่งเล่นเกมต่ออย่ างสบายใจโดยไม่ได้ใส่ใจเลย ว่าพ่อจะทำงานหนักแค่ไหน และแล้ววันหนึ่งพ่อก็จากไปโดยยังทิ้งภาระหนี้เอาไว้ให้ แล้วแม่ก็นำเขาไปฝากกับญาติ

ส่วนแม่ก็ละทางโลกไปบวชชี ตอนนี้เขาไม่เหลืออะไรแล้ว บ้านหลังใหญ่ที่เคยอยู่ก็ไม่มี เพราะธนาคารยึดหมดแล้ว รถที่มีอยู่อะไรข ายได้ ก็ขา ยเพื่อเป็นค่าเทอม

แต่สุดท้ายก็ไม่มีเ งินเรียน จนต้องลาออกจาก มหาลัยกลางคัน เขาเลยต้องหันไปขอ ความช่วยเหลือเพื่อนๆ เพื่อนก็หายหน้าหมดเลย ไปทำงานที่ร้านเกมที่ไปเล่นประจำ เป็นคนเฝ้าร้านเกม

ครอบครัวที่ 2 อยู่บ้านห้องเเถวธรรมดา

เป็นบ้านที่อยู่ระแวกเดียวกันกับครอบครัวแรก ที่รวยหลายร้อยล้าน ซึ่งทำการค้าขา ยด้วยตัวเอง โดยการตื่นเช้าทุกวัน ขยันช่วยพ่อแม่หาเงิ น แล้วก็ไปเรียนเพื่อหาความรู้ ในช่วงบ่าย ว่างจากการเรียน

ก็มาช่วยงาน ยกของที่บ้าน ช่วยงานกร รมกรตอนค่ำ ก็ปิดร้านดึกหน่อย ก็เตรียมการบ้านอ่ านเขียว คนที่บ้านมีปัญหา ป่ ว ย ไ ข้ ไม่สบาย เขาจะลาอาจารย์กลับมาดูแลตลอด

ในตอนนี้เขาก็มีงาน มีเงิ นหลายร้อยล้าน และที่ร่ำรวยได้ ก็เพราะความสามารถของเขาเอง เรียนจบมาก็ทำงานดูแลครอบครัว และอยู่อย่ างมีความสุขในบั้นปลายชีวิต

ก็ไม่ย ากลำบาก อะไรแล้วคุณอย ากจะให้อนาคตลูกเป็นแบบไหน การอบรมเลี้ยงดู ก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆ การรักลูกนั้นมันดี แต่ก็ควรจะฝึกฝนเขาไปในตัวด้วย เพื่อให้มีทักษะในการใช้ชีวิตจริง

ในสังคมได้ และเติบโตมาเป็นคนดีของสังคมและ สามารถเอาตัวรอดได้ ในทุกสถานการณ์

ขอขอบคุณที่มา gangbeauty, stand-smiling

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…