Home แนวคิดชีวิต เคล็ดลับ 4 ข้อ ของคนจีนในการออมเงินให้รวยได้อย่างรวดเร็ว

เคล็ดลับ 4 ข้อ ของคนจีนในการออมเงินให้รวยได้อย่างรวดเร็ว

8 second read
0
16,923
เคล็ดลับ 4 ข้อ ของคนจีนในการออมเงินให้รวยได้อย่างรวดเร็ว

เคล็ดลับ 4 ข้อ ของคน จี น ในการออมเงินให้รวยได้ อ ย่ า ง รวดเร็ว

ก่อนที่เราจะมีเ งินให้เก็บได้ ก็ต้องทำงาน หารายได้ก่อนค่ะ คน จี น ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่ขยัน ทำมาหากินมากๆ เรียกได้ว่าทั้งขยัน และอดทน งานหนักก็เอา งานเบาก็สู้ ไม่ยอมย่อท้อ ต่ออุปสรรคใดๆ เมื่อขยันทำงาน หาเงิ นมาได้ ก็มีรายรับ

เข้าบ้านไว้ใช้จ่าย อ ย่ า ง ไม่ขาดมือ หากใครรู้ตัวว่า เป็นคนไม่ค่อยขยันมากนัก ลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูค่ะ และ อ ย่ า ลืมหาความรู้เพิ่มเติม พัฒนาความรู้ ความสามารถของเรา ให้เชี่ยวชาญในงานที่ทำ จนเป็นที่ต้องการของตลาด

ก็มีโอกาสก้าวหน้า ในหน้าที่การงานได้ไม่ย ากค่ะ นอกจากงานประจำ หรืองานหลักแล้ว หากได้ทำอาชีพเสริมควบคู่ไปด้วย เช่น ข ายของออนไลน์รับจ้างสอนหนังสือ ก็จะช่วยเพิ่มรายรับเข้ามาอีกทางหนึ่ง

เป็นการแก้ปัญหาเงิ นไม่พอใช้ แถมยังช่วยลดความเสี่ยง จากการขาดรายได้เพราะ มีรายรับเพียงแค่ ทางเดียวอีกด้วย ใครชอบหรือถนัดอะไร ก็ อ ย่ า ลืม มองหาอาชีพเสริม ทำตามความชอบ ความถนัดของเรากันนะคะ

เมื่อทำงานหาเงิ นมาได้แล้ว ก็ต้องรู้จักเก็บเ งิน ไม่ปล่อยให้เงิ นไหลออกไปได้ง่ายๆ แนะนำให้เก็บก่อนใช้ อ ย่ า ง สม่ำเสมอทุกเดือน อย่ างน้อย 20% ของรายได้ในแต่ละเดือนค่ะ เช่นได้เงิ นมา 20,000 บาท ก็ให้เก็บก่อนเลย 4,000 บาท

วิธีนี้จะช่วยให้ เรามีวินัยในการเก็บเ งิน และมีเงิ นเก็บทุกเดือน อ ย่ า ง ที่ตั้งใจ หลายคนพอได้เงิ นมาก็ดีใจ รีบใช้เ ลยทันที มีเหลือเท่าไรค่อยเก็บ และสุดท้ายก็มัก จะไม่มีเงิ นเหลือให้เก็บทุกทีไป ดังนั้นลองเปลี่ยนมาเก็บ

ก่อนใช้ดูนะคะ รับรองได้ผลแน่นอน สำหรับใครที่คิดว่า ตัวเองเป็นคนเก็บเ งินไม่ค่อยอยู่ ลองมองหาตัวช่วย ในการเก็บเงิ น อ ย่ า ง สม่ำเสมอทุกเดือนดูค่ะ อ ย่ า ง การฝากเงิ นเท่าๆกันทุกเดือน ในบัญชีเงิ นฝากประจำ แบบปลอดภาษี

หรือลงทุน ในกองทุน รวมตลาดเงิ นเป็น รายเดือนก็น่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้รับด อกเบี้ย หรือผลตอบแทนแล้ว เงิ นที่ได้รับในส่วนนี้ ยังไม่ต้องเสียภาษีอีกด้วยค่ะ หลังจากกันเ งินส่วนหนึ่ง มาเก็บก่อนใช้ แล้วเงิ น ที่เหลือหลังจากนั้น

พย าย ามจัดสรร ให้ดีใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น อะไรประหยัดได้ก็ประหยัด ของเสียนิดหน่อย ซ่อมได้ก็ซ่อมไปก่อน ไม่ต้องรีบซื้อใหม่ และไม่ใช้เงิ นฟุ่มเฟือย เกินความจำเป็น นอกจากนี้ ลองใช้วิธีจดบันทึกรับ-จ่ายดูค่ะ

จะได้รู้ว่าเงิ นส่วนใหญ่ หมดไปกับอะไร เป็นค่าใช้จ่ายจำเป็น หรือฟุ่มเฟือยมาก น้อยแค่ไหน และพย าย ามลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ลงเพียงแค่นี้ เราก็จะมีเงิ นเหลือมาเก็บ ออมมากขึ้นแล้วค่ะ สำหรับการจดบันทึกรับ-จ่าย

ปัจจุบันก็สะดวก สบายทำได้ง่ายมากๆ เพราะมีทั้ง โปรแกรมออนไลน์ และแอพพลิเคชั่น ให้เราได้ดาวน์โหลด มาใช้ฟรี ใครอย ากรวยเหมือนคน จี น ก็ลองนำเทคนิคต่างๆเหล่านี้ ไปปรับใช้ดูนะคะสิ่งสำคัญที่สุด อยู่ที่ความมุ่งมั่น

ตั้งใจ และความมีวินัย ในการเก็บเงิ นของเรา หากเรายอมเหนื่อยวันนี้ วันข้างหน้าก็จะสบาย สามารถสร้างเนื้อสร้างตัว มีทุก อ ย่ า ง ตามที่ฝันไว้ได้ แล้วเราจะรู้สึกภูมิใจ กับความสำเร็จที่เกิดขึ้น จากน้ำพักน้ำแรง ของเราเองค่ะ

ขอขอบคุณที่มา money.kapook, stand-smiling

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…