Home แนวคิดชีวิต กล้วยไม้ หรือ กาฝาก มันมีอยู่รอบตัวในชีวิตของคุณ

กล้วยไม้ หรือ กาฝาก มันมีอยู่รอบตัวในชีวิตของคุณ

6 second read
0
420
กล้วยไม้ หรือ กาฝาก มันมีอยู่รอบตัวในชีวิตของคุณ

กล้วยไม้ หรือ กาฝาก มันมีอยู่รอบตัวในชีวิตของคุณ

ทั้ง กล้วยไม้ และก าฝ า ก ทั้ง 2 เป็นต้นไม้เหมือนกัน ซึ่งลักษณะของทั้งสอง คือ การอาศัยเกาะบนต้นไม้อื่น เพื่อดำรงชีวิตอยู่ ต้องอาศัยพึ่งพาคนอื่นเสมอ แต่สิ่งที่ต่างกัน ที่ไม่เหมือนกันคือ ต้นไม้ 2 ชนิดนี้ กล้วยไม้

รากไม่มี พิ ษ ไม่มี ภั ย กับต้นไม้อื่น และก็ไม่มี การแย่งอาหาร ต้นไม้ที่มันเก าะอยู่ ทั้งยัง ออกด อ ก ที่มีรูปร่าง มีสีสันที่สวยงามมากๆ เป็นที่ต้องการของคนที่พบเห็น คนชื่นชอบ ด อ ก ไม้ และยังมีราค าด้วยนะสิ

ส่วนกาฝ า กนั้น รากเป็น พิ ษ ทั้งยังเป็น ภั ย กับต้นไม้อื่น เพราะกาฝาก จะไปแย่งอาหาร ของต้นไม้ ที่มันไปเกาะอาศัยอยู่ ไม่มี ด อ ก สวยงามให้เชยชม ไม่มีใครต้องการ ทั้งยังเป็นภาระ ให้กับต้นไม้ต้นอื่นอีกด้วย

เพราะรากของมัน จะทำให้ต้นไม้ต้นนั้นเฉา และคนเราก็เหมือนกัน มีทั้งคน ที่น่าหลงไหล ที่น่าชื่นชม ดูสวยงาม เหมือนกล้วยไม้ และใครๆ ก็ต้องการ ดูแล้วสบายตา สบายใจ และยังไม่ทำให้ใครเดื อ ดร้อน

พึ่งพาได้ในย ามย า ก ส่วนคนที่มีนิสัย แบบกาฝ า ก ก็เป็นคนที่เห็นแก่ตัว นึกถึงแต่ประโยชน์ของตัวเอง โดยที่ไม่สนใจ ว่าใครจะเดื อ ดร้อน เพราะตัวเองบ้าง ขอแค่ตัวเองอยู่ได้ก็พอ ไม่นึกถึงคนอื่น แล้วสุดท้าย

ก็ไม่มีใครอย ากจะเข้าใกล้ ใครจะอย ากคบด้วย ธรรมชาติ มันจะเป็นครูสอน ว่าทำแบบไหน แบบใด คนจึงจะชอบ ไม่ชอบ มันก็เหมือนกับ การเป็นกล้วยไม้ กับกาฝ า ก ตัวเราเลือกเองได้ ว่าต้องการเป็นคนยังไง

อย ากให้คนรัก ชื่นชอบ ก็ต้อง ทำนิสัยเหมือน กล้วยไม้ กลับกัน หากทำนิสัยแบบก าฝ าก คนเขาก็จะรั งเกี ย จ ไม่อย ากคบ

ขอขอบคุณที่มา tamnanna

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…