Home แนวคิดชีวิต แบ่งเงินเก็บวันละ 50 บาท ทุกวันทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นมีเงินเก็บ

แบ่งเงินเก็บวันละ 50 บาท ทุกวันทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นมีเงินเก็บ

7 second read
0
15,340
แบ่งเงินเก็บวันละ 50 บาท ทุกวันทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นมีเงินเก็บ

แบ่งเงินเก็บวันละ 50 บาท ทุกวันทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นมีเงินเก็บ

วันนี้เราได้ แนวคิดการเก็บเ งินแบงค์ 50 บาท เป็นประจำทุกวัน มาเป็นแง่คิด ให้ทุกคนเก็บเงิ นกัน เพียงเจียดเ งินเก็บด้วยแบงค์ 50 บาท ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนได้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า มันเป็นไปได้หรอ ฉะนั้นวันนี้เรามีคำตอบ ถ้าคุณเริ่มเก็บเ งินวันละ 50 บาท

เป็นประจำทุกวัน ใน 1 ปี คุณจะมีเงิ นเก็บ 18,250 นานวันเข้า 10 ปี คุณจะมีเงิ น 182,500 บาท ถ้าเก็บวันละ 100 บาทใน 1 ปี จะมีเ งินเก็บ 36,500 ภายใน 10 ปี แล้ว คุณจะมีเงิ นถึง 365,000 บาท แต่หาก คุณไม่เก็บเลย มีเท่าไหร่ใช้หมด

ปีหน้าคุณก็ไม่มี อะไรกับเขาหรอก อีกกี่สิบปีก็ไม่มี มันก็เช่นเดียว กับการใช้ชีวิตนี่แหละ ถ้าในวันนี้ คุณตั้งใจทำงานเต็มที่ จนเชี่ยวชาญ ศึกษาหาความรู้ พัฒนาชีวิต ตัวเองอยู่เรื่อยๆ ในระยะเวลา 5 ปี คุณก็อาจได้เลื่อนตำแหน่งอีก 10 ปี

คุณก็จะได้เป็นหัวหน้า และถ้าคุณตั้งใจทำ คิดแต่เรื่องที่มี ประโยชน์ต่อชีวิต คุณอาจจะมีกิจการ 3 สาขา ใน 10 ปี อาจจะได้มี 10 สาขาก็เป็นได้นะ แต่ถ้าวันนี้คุณมัวแต่ทำตัว เป็นจิตอาสา เรื่องคนอื่นเขา ไปใส่ใจแต่ธุระของคนอื่น มากว่าธุระของตัวเอง

หมั่นทำแต่เรื่องที่ ไม่เคยเกิดประโยชน์เลย คิดแต่เรื่องที่ไม่ได้เ งิน จะกี่ปีๆชีวิตคุณ ก็จะเท่าเดิมดังเช่นเรื่องที่เก็บเ งินนี่แหละ หลายคน มักจะเสียเวลาชีวิตไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือไม่ได้ประโยชน์ หรือแม้แต่เรื่องที่ ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเองเลย จนไม่มีเวลามาพัฒนา

ความสามารถ ตัวเองเลย ฉะนั้นเราจงสร้างสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตตัวเอง เรื่องของคนอื่น ถ้าไม่เกี่ยวกับเรา ไม่ต้องอย ากรู้ทุก อ ย่ า ง ก็ได้ รู้เท่าที่เขาอย ากบอกก็พอ จะได้มีเวลาไปทำเรื่องตัวเอง ให้ดีให้มีประโยชน์ เวลาของคุณมีจำกัด

อ ย่ า เสียเวลาไป กับเรื่องของคนอื่น สิ่งที่คุณคิดจะทำในวันนี้ มันจะส่งผลต่ออนาคตของคุณได้ ฉะนั้นคุณอย ากให้ชีวิตเป็นแบบไหน อย ากมี เงิ น เก็บ หรือไม่มี คุณเองกำหนดได้

ขอขอบคุณที่มา e–yhangwa, stand-smiling

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…