Home แนวคิดชีวิต (เรื่องสอนใจ) ชีวิตของคนเรามีขึ้นมีลง แล้วแต่จังหวะชีวิตคน

(เรื่องสอนใจ) ชีวิตของคนเรามีขึ้นมีลง แล้วแต่จังหวะชีวิตคน

12 second read
0
467
(เรื่องสอนใจ) ชีวิตของคนเรามีขึ้นมีลง แล้วแต่จังหวะชีวิตคน

(เรื่องสอนใจ) ชีวิตของคนเรามีขึ้นมีลง แล้วแต่จังหวะชีวิตคน

บางคนเรียน จบตอนอายุ 22 ปี แต่ต้องรออีก 2 ปีถึงจะหางานทำได้ ขณะที่บางคนเรียนไม่จบ แต่สร้างเส้นทางชีวิต เป็นนายตัวเอง เป็นนักธุรกิจที่ยอดเยี่ยมประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 แต่ต้องมาประสบอุ บั ติ เหตุจ บ ชี วิ ตลง

ในอายุ เพียงแค่ 25 ปี บางคนท้องก่อนแต่ง..ขณะที่บางคนแต่งงานแล้ว แต่มีลูกไม่ได้ ดาราดังบางคน วางมือ จากวงการบันเทิงต อนอายุ 35 ปี ขณะที่ดาราบางคนแจ้ง เกิดในวัย 5 0ปี บางครั้งเราก็ได้เหนว่า ผู้คนรอบตัว เราหลายๆคน

บางคนก็โดดเด่นขึ้น ก่อนหน้าเราบางคน ก็ประสบความสำเร็จทีหลัง เราแต่ทุกคนกำลังวิ่ง ในเส้นทางของตัวเอง แข่งกับเวลาของตัวเอง อ ย่ า เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร จนเราหมดกำลังใจ และ อ ย่ า ได้ประเมินใคร ต่ำเกินไป

หรือเผลอไป ดูถูกใคร เขาอาจกำลังทำงาน อ ย่ า ง หนัก ในเส้นทางของเขา และเราก็ควรทำแบบนั้น เช่นกันตั้งใจในเส้นทางของเราชีวิต ของแต่ละคนมีช่วงเวลา ที่จะสำเร็จแตกต่างกัน เพียงแค่ต้องรอ คอยจังหวะเวลา

ที่จะแสดงผลออกมาเท่านั้น เปรียบเหมือนต้นไม้ น้อยใหญ่ทั้งหลาย บางคนเปรียบเหมือนถั่วเขียว ปลูกเดี๋ยวเดีย วโตเป็นถั่วงอกเก็บเกี่ยว ผลลัพธ์ได้ไวเก็บขายได้ เร็วแต่ ก็คงอยู่ได้ไม่นานบางคนเปรียบเหมือนมะม่วง

อาจใช้เวลานานหลายปี เพื่อเติมโต และบ่มเพาะความสำเร็จ แต่เมื่อออก ด อ ก ออกผมแล้ว ยั่งยืนและ ย า ว นานกว่าจำไว้ ไม่มีหรอกคำว่า ล้มเหลว มีแต่ยอมแพ้แล้ วล้มเลิกไปก่อน จง อ ย่ า เปรียบเทียบความล้มเหลว

ของเรากับ ความสำเร็จของใคร แค่บางจังหวะ ในชีวิต อ ย่ า คิดว่า จะเป็นแบบนี้ ตลอดไปทุกความสำเร็จ ของทุกคน มีช่วงเวลา ที่เหมาะสม ของมันเสมอ ผมไม่กล้าพัก เพราะผมไม่มีเงินเก็บ ผมไม่กล้าพูดว่าเหนื่อย เพราะผมยังไม่ ประสบความสำเร็จ

ผมไม่กล้า ข ี้เกียจเพราะคนที่เก่งกว่าผมเขายัง พ ย า ย า ม เลย ผมสามารถเลือกที่จะ ข ี้ เกียจ ก็ได้แต่ผมจะไม่ทำ เพราะต่อให้ผมเลือก ที่จะสบายและ ข ี้เกียจ ทำงานในวันนี้ แต่ ในวันข้างหน้า ผมก็ต้องมาลำบาก

ทำงานอยู่ดี ถ้ายังไงก็ต้อง ทำอยู่แล้วก็ทำมันให้สำเร็จ ตั้งแต่วันนี้เลย อ ย่ า ทำตามอำเภอใจ ต้องรู้จักที่จะจริงจัง เพราะชีวิต ยิ่ง พ ย า ย า ม จะยิ่งโชคดี ในโลกใบนี้ไม่มี การทำงานประเภทใด ที่ไม่ลำบากไม่มีที่ใด

ที่ปราศจากความวุ่นวายข องบุคคล ดังนั้น ความเข้มแข็ง คือหนทางเดียวที่ผมเลือก คุณจะไม่ อิ จ ฉ ารายได้ หรือเ งินเดือนของคนอื่นเลย หากคุณรู้ว่าเขาฝึกฝน อ ย่ า ง หนักทุกวัน และลำบาก แทบทุกคืนกว่าที่จะได้มา อยู่ในจุดนี้ และมีมากขนาดนี้ได้

ขอขอบบคุณที่มา  H e y S u c c e s s, kapook999

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…