Home แนวคิดชีวิต (เรื่องสอนใจ) จงบินให้สูงเหมือนพญาอินทรย์

(เรื่องสอนใจ) จงบินให้สูงเหมือนพญาอินทรย์

6 second read
0
6,244
(เรื่องสอนใจ) จงบินให้สูงเหมือนพญาอินทรย์

(เรื่องสอนใจ) จงบินให้สูงเหมือนพญาอินทรย์

นกชนิดเดียวที่กล้า ไปเหยียบหัวอินทรีย์ได้ คืออีกา ภาพเหตุการณ์นี้คือเรื่องราว ที่ถูกบันทึกภาพไว้ได้ อีกาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนก ที่มีความฉลาด และ เจ้าเล่ห์มากชนิดหนึ่ง มันจะขึ้นขี่หลังพญาอินทรีย์ และคอยจิก

คอยสร้างความรำคาญอยู่ตลอดเวลา แต่พญาอินทรีย์ไม่แม้แต่ จะตอบโต้ ไม่ชายตาไปมองอีกา ตัวนี้เลยแม้แต่น้อย สิ่งที่พญาอินทรีย์ ทำก็เพียงแค่กางปีกให้กว้างมากขึ้น และ บินไต่ระดับให้สูงขึ้นเรื่อยๆ ความเจ๋งของ พญาอินทรีย์คือ

มีร่ายกาย และ ปอดที่แข็งแรงมากกว่า นกปกติทั่วไป สามารถบินไต่ระดับความสูง ที่นกชนิดอื่นๆไม่สามารถบินได้ และ ทนต่อสภาพอากาศบางเบา ยิ่งสูงเท่าไหร่อีกาก็ยิ่ง หายใจลำบากเท่านั้น  ไม่นานอีกามันก็จะเริ่ม ถอนตัว

ร่วงหล่นลงมา เพราะ ขาดอ็อกซิเจน และ หมดเรี่ยวแรงที่จะยึด เกาะพญาอินทรีย์ไว้ได้ ในเรื่องเล่าสั้นๆนี้ มันบอกอะไรเราบ้าง ในมุมมองของนกอินทรีย์ เราจงหยุดเสียเวลาในชีวิต ของเราเอง ให้กับพวกอีกาในชีวิตเรา

อีกาพวกนั้นเปรียบได้กับ หลายสิ่งในชีวิตของเรา อาจเป็นบางคนที่ไม่คู่ควร ให้เข้ามาข้องเกี่ยวในชีวิต อาจเป็นคำวิจารณ์ ความคิดเห็น คำตำหนิเชิงลบ หรือ บั่นทอนจิตใจ ทุกๆสิ่งที่สร้างความรำคานให้คุณในชีวิต ทุกๆเหตุการณ์

ที่ ชีวิตนำพาให้คุณไปเจอ มันคือปัญหา และ อุปสรรค์ต่างๆ แต่คุณก็เลือกได้ว่า จะตอบโต้กลับไปแบบไหน เสียเวลา และ พลังชีวิตของคุณเอง ไปกับอีกาตัวนั้นก็ได้ แต่มันก็ไม่ได้ ทำให้คุณไปได้สูงขึ้น หรือคุณเลือกที่

จะบินขึ้นไปบนฟ้า บินให้สูงขึ้น บินให้ไกลขึ้น เหมือนกับพญาอินทรีย์ เก็บแรงของคุณไว้บินให้สูง  อ ย่ า ให้ค่า อ ย่ า ให้ราคา กับคนที่ พ ย า ย า ม ฉุดรั้งคุณไว้เดี๋ยวเขาก็ตกต่ำเพราะทำตนเอง เมื่อนั้นทุกอย่ างจะราบรื่นโดยไม่ต้องออกแรง

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…