Home แนวคิดชีวิต เทคนิค 2 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณออมเงินง่ายขึ้นและมีเงินเก็บเยอะขึ้น

เทคนิค 2 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณออมเงินง่ายขึ้นและมีเงินเก็บเยอะขึ้น

10 second read
0
566
เทคนิค 2 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณออมเงินง่ายขึ้นและมีเงินเก็บเยอะขึ้น

เทคนิค 2 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณออมเงินง่ายขึ้นและมีเงินเก็บเยอะขึ้น

1 วางแผนจัดสรรเงินออม เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ดูเหมือนง่ายๆ นะ แต่ถึงเวลาทำจริงดูย ากขึ้นมาทันที เพราะการเก็บเงินออมให้มากขึ้นไ ด้มันก็เท่ากับว่าต้องไป ลดค่าใช้จ่ายบางอย่ างให้น้อยลงไงล่ะ  อ ย่ า ง เช่นเดิมทีเราเก็บเงินได้เดือนละ 2,000

หากจะเก็บไปให้ถึงล้าน เท่ากับว่าต้องใช้เวลา ทั้งหมดโดยประมาณ 42 ปี จึงจะมีเงินล้าน แต่หากเราออมเงินมากขึ้น อ ย่ าง  เช่น เพิ่มเงินออมเป็น 5,000 หรือไม่มีการเก็บออม ที่เยอะขึ้นถึง

10,000 บาท เช่นนี้ก็ย่อมได้สัมผัสได้ถึง เงินล้านเร็วขึ้นด้วย และซึ่งจำนวนเงินออมนั้นจะมากหรือน้อย มันก็ขึ้นอยู่กับการบริหาร รายรับรายจ่ายด้วย ว่าใครเงินเดือนเยอะ เก็บเงินได้มากกว่า ก็ถึงเป้าหมายได้เร็วกว่าคนอื่นไงล่ะ

2 เพิ่มผลตอบแทน ด้วยการลงทุ น

อ ย่ า ง เช่นนะ สมมติจะเก็บเงินวันละ 120 หรือเดือนละ 3,600 บาทนั่นแหละ ทีนี้ก็นำเงินก้อนนี้ ไปลงทุ นแบบ D C A ใน 3 ทางเลือก กองทุ นรวมหุ้ น ผลตอบแทนประมาณ 8.00 % ต่อปีกองทุนรวม ตราส ารห นี้

ผลตอบแทนประมาณ 4.00 % ต่อปี เงินฝากธน าคาร ผลตอบแทนประมาณ 0.75 % ต่อปี ตั้งแต่เริ่มต้นทำงาน จนถึง 15 ปี แล้วมาดูกันว่า ผลตอบแทนของทางเลือกใด มันจะทำให้เราไปถึงเงินล้านได้เร็ว เทียบผลตอบแทน

จากการลงทุ นด้วยการ D C A ในทางเลือกต่างๆ เดือน ละ 3,600 บาท ระยะเวลา 15 ปี เราจะเห็นได้ว่าการลงทุ นในกองทุนรวมหุ้ น ให้ผลตอบแทนที่ดีมากกว่ากองทุนรวม ตราส ารห นี้ และเงินฝากซึ่งหากเราลงทุ นในกองทุ นรวมหุ้ น

ที่ให้ผลตอบแทน 8 % ต่อปี มันอาจทำให้เรามีเงินล้านบาท ได้ไม่ย าก ทั้งนี้การลงทุ นมีความเ สี่ ยงเสมอนะ และซึ่งในระหว่างที่ลงทุ น คงมีทั้งช่วงที่กำไรและข าดทุ นคืน เพราะงั้นแล้ว ต้องศึกษา ทำความเข้าใจ ในเรื่องความเสี่ ย ง

ที่จะเกิดขึ้น การที่เราเดินหน้าลงทุ นในระยะย าวอย่ างต่อเนื่องสิ่งสำคัญเลยคือ พอมีรายได้มากขึ้นก็ควรแบ่ งมาออม มาลงทุ นเพิ่ม เพื่อที่จะให้ถึงเป้าหมาย เงินล้ านที่เราได้ตั้งไว้ด้วยนะ

ขอขอบคุณที่มา san-sabai

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…