Home แนวคิดชีวิต เทคนิคการออมเงิน 1 ปี มีเงินออมครึ่งแสน

เทคนิคการออมเงิน 1 ปี มีเงินออมครึ่งแสน

12 second read
0
429
เทคนิคการออมเงิน 1 ปี มีเงินออมครึ่งแสน

เทคนิคการออมเงิน 1 ปี มีเงินออมครึ่งแสน

เรื่องราวประสบการณ์ ที่สามารถต่อยอดให้ใครหลายๆ คน ทำตามต่อได้กับวิธีการออมเงิน หลังเจ้าตัวเริ่มเก็บออมเงินเป็นระยะเวลา 1 ปี แป๊บๆก็มาถึงวันสิ้นปี อยู่ดีๆ ก็มีเงินเก็บ 66,795 บาท

มาเล่าอีกหนึ่งวิธี ออมเงินของเราใน 1 ปีที่ ผ่ า น มาให้กับเพื่อนๆ ไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ในการออมเงินกันค่ะ ทั้งนี้ วิธีการเก็บออมเงินก็คือ การนำกล่องมา 1 ใบ และพิมพ์เลข 1-365 ซึ่งแทนจำนวนวัน

แต่ละวันของปี จากนั้นให้เริ่มต้น หยอดเงินใส่กล่องนั้น โดยวันที่ 1 หยอดเงิน 1 บาท วันที่ 2 หยอดเงิน 2 บาท วันที่ 100 หยอดเงิน 100 บาท วันที่ 251 หยอดเงิน 251 บาท จนถึงวันสุดท้าย วันที่ 365 แล้ว

ขีดวันที่หยอดลงกระปุก ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบ 365 วัน หยอดตามวันไปเรื่อยๆ แต่จะให้เรียงตาม วันมันก็จะไปโห ด ตอนช่วงท้ายๆ ใช่ม๊ า .!” เพราะ งั้นเรา มีเคล็ดลับสำหรับคนกลั วไม่ไหวตอนท้ายๆ

คือ วันไหนมีเยอะ เราก็หยอดเยอะ แล้วไปขี ดตัวเลขจำนวนนั้นไปก่อนเลย แบบว่าหยอดล่วงหน้าไว้ก่อน แต่ต้องกลั้ นใจว่าสิ้นปีต้องติ๊ ก ครบทั้ง 365 วันนะตั้งไว้เป็น Mis s i o n ปลายปีเลยว่า

ฉันจะต้องทำให้ได้ เราต้องสู้ค่ะ ฮึบไว้ อ ย า ก มีเงินเก็บต้องมีวินัย ต้องอดทนเน๊อะ และก่อนที่จะคิดว่าทำไม่ได้ ก่อนที่จะบ่น จะโวยวาย โท ษ ฟ้ ๅโท ษดิน ลองทำดูก่อนนะคะ ยังไงเงินที่เก็บมัน ก็ไม่ได้หายไปไหน

ทำให้ถึงที่สุดจนเราไม่ไหว ก็ค่อยปรับเปลี่ยนวิธีกันไป เอาเวลาที่คิดว่าจะทำไม่ได้ ไปคิดว่าจะทำยังไงให้มีรายได้เพิ่มขึ้นดีกว่าเน๊อะ  สู้ๆ ค่ะ อ ย า ก ให้ทุกคนเริ่มหันมาใส่ใจกับ การออมเงิน กันเยอะๆเลยค่า

โดยในปีที่ ผ่ า น มา คุณวิวสามารถเก็บเงินได้กว่า 66,795 บาท ทั้งนี้ ได้มีคนส่งต่อวิธีการเก็บเงินแบบนี้นับหมื่นครั้ง ซึ่งมีหลายคนใช้วิธีนี้เป็นแรงบันดาลใจในการเก็บเงิน และมีบางคนได้คอมเม้ น อีกว่า หากกลั วว่า

จะหนักวันท้าย ๆ ก็เก็บเงินเฉลี่ยวันละ 185 บาทแทน ก็จะได้เงินจำนวนดังกล่าวเช่นกัน ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ ให้เหมาะกับรายรับ ของแต่ละคนได้เลย การออมเงินเป็นสิ่งที่ดี มีมากเก็บมาก มีน้อยเก็บน้อยนะคะ

ขอขอบคุณที่มา Wherever I Go, chayend

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…