Home แนวคิดชีวิต ถ้าคุณออมเงิน วันละ 50 บาท ชีวิตของคุณจะดีขึ้นมาก

ถ้าคุณออมเงิน วันละ 50 บาท ชีวิตของคุณจะดีขึ้นมาก

6 second read
0
467
ถ้าคุณออมเงิน วันละ 50 บาท ชีวิตของคุณจะดีขึ้นมาก

ถ้าคุณออมเงิน วันละ 50 บาท ชีวิตของคุณจะดีขึ้นมาก

และในวันนี้นั้น เราได้นำแนวคิดการออมเงิน ด้วยแบงค์ 50 บาท เป็นประจำทุกวันมาเป็นแง่คิดกับทุกคน ในการเก็บเงินกัน เพียงเก็บเงินด้วยแบงค์ 50 บาทจะเปลี่ยน ชีวิตคุณได้

และหลายคนอาจจะ สงสัยว่ามันเป็นไปได้หรือ ฉะนั้นวันนี้ เรามีคำตอบถ้า คุณเริ่มเก็บเงิน วันละ 50 บาทเป็นประจำทุกวัน ใน 1 ปี คุณจะมีเงินเก็บ 18,250นานวันเข้า 10 ปี คุณจะมีเงิน 182,500 บาท

หากเก็บวันละ 100 บาท ใน 1 ปีจะมีเงินเก็บ 36,500 แล้วภายใน 10 ปี คุณจะมีเงิน 365,000 บาท แต่หากคุณไม่เก็บเลยมีเท่าไหร่ ใช้หมดปีหน้าคุณ ก็ไม่มีอะไรกับเขา หรอกอีกกี่สิบปี

ก็ไม่มี มันก็เช่นเดียวกับ การใช้ชีวิตนี่แหละ ถ้าในวันนี้คุณตั้งใจทำงานเต็มที่ จนเชี่ยวชาญศึกษาหาความรู้พัฒนา ชีวิตตัวเองอยู่เรื่อยๆในระยะเวลา 5 ปีคุณก็อาจ ได้เลื่อนตำแหน่ง

อีก 10 ปี คุณก็จะได้เป็นหัวหน้าและถ้าคุณตั้งใจ ทำคิดแต่เรื่องที่มีประโยชน์ต่อ ชีวิตคุณอาจจะมีกิจการ 3 สาขาใน 10 ปี อาจจะได้มี 10 สาขาก็เป็นได้นะแต่ถ้าวันนี้ คุณมัวแต่ทำตัว

เป็นจิตอาสาเรื่องคนอื่ นเขาไปใส่ใจแต่ธุระของคนอื่น มากว่าธุระของตัวเอง หมั่นทำแต่เรื่องที่ไม่เคย เกิดประโยชน์เลยคิดแต่เรื่อง ที่ไม่ได้เงินกี่ปีๆ ชีวิตคุณก็จะเท่าเดิม ดังเช่นเรื่องที่เก็บ เงินนี่แหละ

หลายคนมักจะ เสียเวลาชีวิตไปกับ เรื่องไม่เป็นเรื่องหรือไม่ได้ประโยชน์ หรือแม้แต่เรื่องที่ไม่ได้ เกี่ยวกับตัวเองเลยจน ไม่มีเวลามาพัฒนาความสามารถตัวเองฉะนั้น เราจงสร้างสิ่งดีๆ

ให้กับชีวิตตัวเองเรื่องของคนอื่น ถ้าไม่เกี่ยวเราไม่ต้อง อ ย า ก รู้ทุก อ ย่ า ง ก็ได้ รู้เท่าที่เขา อ ย า ก บอกก็พอจะได้มีเวลา ไปทำเรื่องตัวเอง ให้ดีให้มีประโยชน์ เวลาของคุณ

มีจำกัด อ ย่ า เสียเวลาไปกับเรื่องของคนอื่น สิ่งที่คุณคิดจะทำในวันนี้ มันจะส่งผลต่อ อนาคตของคุณได้ฉะนั้น คุณ อ ย า ก ให้ชีวิตเป็นแบบไหน อ ย า ก มีเงินเก็บ หรือไม่มีคุณกำหนดได้

ขอขอบคุณที่มา อีหยังวะ, boktorth

Check Also

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า

15 ประโยค เหล่านี้ที่ไม่ควรพูดกับหัวหน้า 1 งานนี้ไม่ใช่งานในความรับผิดชอบ แม้ไม่ใช่งาน ในค…